Cùng chiêm ngưỡng tuyệt tác đất nung tại Hội An

Nếu bạn là team phố Hội, nếu đã quá quen thuộc với ngôi nhà cổ màu vàng, với những con ngõ nhỏ sâu hút, với dàn hoa giấy rực cả một khoảng trời,.. và nếu bạn muốn "đổi gió" thì đừng quên check-in ngay Công viên Đất nung nhé!

Tọa lạc bên dòng Thu Bồn thơ mông, công viên Đất nung Thanh Hà cách trung tâm Phố Cổ Hội An khoảng 4km, đây là công viên gốm- bảo tàng gốm lớn nhất Việt Nam với khuôn viên diện tích rộng gần 6000m2. Nằm tại làng gốm Thanh Hà 500 tuổi, công viên Đất nung mang cái hồn đất của nơi phố Hội và cái tình chân phương của người dân xứ Quảng. 

cong-vien-dat-nung-hoi-an
Công viên gốm được kiến trúc sư Nguyễn Văn Nguyên thiết kế xây dựng với hai tòa nhà biểu tượng cho hai loại lò nung gốm của Thanh Hà. Tòa bên trái biểu trưng cho "lò úp" dùng để trưng bày lịch sử, các hiện vật cổ mang giá trị lịch sử truyền thống. Tòa nhà phải tượng trưng cho "lò ngửa", nơi trưng bày triển lãm các sản phẩm gốm của Thanh Hà cũng như các làng nghề gốm khác như Phù Lãng, Bát Tràng,...Không gian của công viên gồm 9 khu riêng biệt: khu lò gốm, khu Bảo tàng làng nghề, khu sản phẩm làng, khu chợ đất nung, khu thế giới thu nhỏ, khu vườn sắp đặt, khu trại sản xuất, khu gốm Sa Huỳnh- Chăm, khu các làng nghề truyền thống và khu triển lãm.

cong-vien-dat-nung-hoi-an2
Điểm hay ho của công viên Đất nung là khu thế giới thu nhỏ. Những kì quan nổi tiếng của Việt Nam và thế giới được tái hiện sinh động nơi đây nhờ bàn tay tài năng, khéo léo của người nghệ nhân làm gốm. Bạn sẽ lạc vào Nhà hát Sydney (Úc), Nhà Trắng (Mỹ), Kim Tự Tháp (Ai Cập), Đền Taj Mahal (Ấn Độ) ... hay Nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn), Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội)....

cong-vien-dat-nung-hoi-an3
Những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm công viên Đất nung Thanh Hà không chỉ là tham quan, chụp ảnh công trình gốm đặc sắc và lắng nghe "hồn đất" trò chuyện mà bạn hãy thử tận tay tạo ra một thứ đồ bằng gốm dưới sự hướng dẫn của những nghệ nhân.

cong-vien-dat-nung-hoi-an4

Source: Foody

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn đặt tour

    Ms Cao Phương Ms Cao Phương
    0913 81 81 07
  • Tư vấn tour

    Ms Thắm Ms Thắm
    0988 159 152
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Thúy Hậu Ms Thúy Hậu
    0903 839 856
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Kim Thành Ms Kim Thành
    0946 333 006