Đầu năm 2018 khám phá Ninh Bình để biết thêm một địa điểm siêu hot

Tràng An, cố đô Hoa Lư, Tam Cốc - Bích Động,... là những danh lam thắng cảnh đã quá quen thuộc khi nhắc tới Ninh Bình. Nhưng bạn có biết nơi đây còn có một Tràng An khác mang vẻ đẹp huyền bí không kém, hãy cùng khám phá nhé!

Tràng An Cổ là một trong những thắng cảnh huyền bí và mang trong mình nhiều dấu ấn lịch sử, văn hóa của đất Ninh Bình. Thắng cảnh Tràng An Cổ nằm cách Tràng An khoảng 10km, có quy mô nhỏ hơn, gồm một khúc con sông Sào Khê lịch sử, chảy qua hang Luồn, qua làng Tràng An cổ.

trang-an-co

Đến với Tràng An Cổ, sau khi gửi xe mọi người có thể chọn xuống thuyền hoặc leo lên núi. Nếu xuống thuyền du ngoạn, bạn sẽ trả giá vé 45.000 sau đó ngồi thuyền để ngắm nhìn lại hai bên bờ sông: hang Đại là nơi trú ngụ của quân sĩ được triều đình cắt cử trông coi cho trọng thần và vua Đinh bàn việc đại sự; ngôi đền thờ các chiến sĩ đại thần triều Đinh nơi du khách dâng hương thể hiện lòng thành kính; hang Luồn nơi được coi là huyết mạch của đất nước, được phát hiện là trận đồ trấn yểm của triều đại nhà Đinh, nhà Lê.
Khi thuyền đến cửa hang Luồn, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những dấu ấn lịch sử tương truyền được vua Đinh được khắc lên cửa hang. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, những hình chạm khắc ấy vẫn in trên đá. Đây chính là điểm đặc biệt khiến Tràng An Cổ thu hút thêm du khách tìm về với lịch sử hào hùng của dân tộc.
Bên cạnh ngồi thuyền thăm lại những dấu tích lịch sử, khu bậc thang mới xây để leo lên đài tế thời nhà Đinh cũng ngày càng khiến du khách thích thú.
Leej Gin cho hay: “Trèo lên đài tế thời nhà Đinh không mất phí, có biển chỉ đường lên nên đi rất dễ. Bậc thang ở đây 100% là nhân tạo, khá rộng. Mình thích nhất là đường lên và xuống khác nhau nên không bị tắc đường. Điểm cuối cùng trên đỉnh là đài tế thời nhà Đinh, trước kia chỉ có vua mới được đặt chân lên đó, bước chân lên phải cởi giày. Trên đó có 4 cái cột đá, mọi người lên thi nhau chụp ảnh. Tuy nhiên thời điểm mình đến chưa xây dựng xong nên cảm giác còn hơi sơ sài”.
Từ trên đỉnh này nhìn xuống, bạn sẽ thấy bao quát được khung cảnh núi non hùng vĩ, nên thơ. Nhiều người nhìn ảnh thậm chí còn nghĩ rằng đây không phải là địa điểm ở Việt Nam mà ở nước ngoài.

Nguồn: ST

Tour Miền Trung 3 ngày 2 đêmTour Pháo hoa Đà Nẵng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn đặt tour

    Ms Cao Phương Ms Cao Phương
    0913 81 81 07
  • Tư vấn tour

    Ms Thắm Ms Thắm
    0988 159 152
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Thúy Hậu Ms Thúy Hậu
    0903 839 856
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Kim Thành Ms Kim Thành
    0946 333 006