Review Hang Múa cực chi tiết để đi tự túc

Một vài năm trở lại đây, nhắc đến Ninh Bình người ta sẽ nghĩ ngay đến Hang Múa - nơi đây còn được mệnh danh là "Vạn Lý Trường Thành" thu nhỏ trong lòng Ninh Bình bởi khi chinh phục và leo tới đỉnh của Hang Múa bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ tuyệt đẹp.

A. KINH NGHIỆM DU LỊCH HANG MÚA NINH BÌNH 
1. Giới thiệu về Hang Múa  
Ninh Bình vốn nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh cực đẹp, ghé tới đây bạn chỉ cần dành thời gian để có thể đặt chân đến từng nơi một cũng là một thử thách rồi, nhắm mắt cũng có thể kể đến những cái tên như khu du lịch Tràng An Ninh Bình, non nước hữu tình với Tam Cốc Bích Động, di tích cố đô Hoa Lư, rừng Cúc Phương hay ngôi chùa với nhiều kỉ lục nhất ở Việt Nam - chùa Bái Đính....
Thế nhưng một vài năm trở lại đây, nhắc đến Ninh Bình người ta sẽ nghĩ ngay đến Hang Múa - nơi đây còn được mệnh danh là "Vạn Lý Trường Thành" thu nhỏ trong lòng Ninh Bình bởi khi chinh phục và leo tới đỉnh của Hang Múa bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ tuyệt đẹp.
Hang Múa nằm ngay phía dưới chân núi Múa Ninh Bình, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy nơi đây giống như hình quả chuông úp ngược. Từ chân núi có thể nhìn thấy những bậc thang đá dẫn đến đỉnh núi. Hai bên bậc thang là những hình trạm trổ mang đậm nét đặc sắc văn hóa. Đây cũng là nơi mà vua Trần thời xưa thường ghé tới để nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát, chính vì vậy mà có tên là Hang Múa.
Không những vậy, địa điểm du lịch này còn nổi tiếng là một hang động lớn tọa lạc ngay giữa cố đô Hoa Lư. Mặc dù ở Ninh Bình sở hữu cho mình rất nhiều hang động khác nhau thế nhưng nhờ vẻ đẹp kì vĩ nơi đây luôn là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích khám phá. Vẻ đẹp của Hang Múa không chỉ khiến du khách trong nước yêu thích mà ngay cả những du khách nước ngoài cũng rất muốn được ghé đến một lần đó!

2. Hang Múa ở đâu? Hướng dẫn di chuyển đến Hang Múa
Với lợi thế nằm cách Hà Nội chưa đầy 100km Ninh Bình được xem là một tọa độ cực hot trong bản đồ du lịch Việt Nam và được nhiều du khách đặc biệt yêu thích ghé tới. Chỉ cần mất một chuyến xe chưa đầy 2 giờ đồng hồ là bạn có thể đặt chân tới vùng đất cố đô này để chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh kì vĩ cung như tận hưởng phong cảnh thỏa thích.
Hang Múa tọa lạc ở thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Chỉ cần tới đầu thôn là ai ai cũng biết. Để di chuyển tới đây bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau như:
+ Di chuyển bằng xe khách: 
Nếu không tự tin với tay lái của mình thì bạn cũng có thể lựa chọn đi bằng xe khách. Hiện nay tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đều có những chuyến đi Ninh Bình với giá khoảng từ 70k và di chuyển trong khoảng gần 2 tiếng đồng hồ. Các nhà xe này sẽ dừng tại bến xe Ninh Bình, từ đây bạn sẽ phải di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi để đến các điểm tham quan. Tùy thuộc vào độ xa gần mà mức giá đến các điểm sẽ khác nhau, tuy nhiên thường thì sẽ dao động trong khoảng từ 50k-100k.
+ Di chuyển bằng xe máy: 
Nếu như bạn muốn đi phượt và khám phá Hang Múa ở Ninh Bình cũng như các địa điểm tham quan khác một cách thuận tiện thì xe máy sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Từ trung tâm Hà Nội bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 1A cũ qua Hà Nam sau đó đi theo hướng Ninh Bình Thanh Hóa .
Sau khi tới thành phố Ninh Bình bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn tới Tràng An thì rẽ ở bên tay trái, tiếp tục di chuyển theo đường 491C là có thể đến thôn Khê Đầu Hạ, từ đây chỉ cần đi thẳng là có thể nhìn thấy Hang Múa.
+ Di chuyển bằng tàu hỏa: 
Ngoài việc di chuyển bằng xe khách hay xe máy thì bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển chính. Hiện nay có khá nhiều tàu di chuyển qua Ninh Bình chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ mà thôi. Tàu sẽ đỗ tại ga Ninh Bình rồi từ đây bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để đến Hang Múa hay các địa điểm du lịch khác.

3. Giá vé tham quan Hang Múa
Để có thể tham quan cũng như chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại đây bạn sẽ phải mua vé vào bên trong. Giá vé Hang Múa Ninh Bình khoảng 100k/người. Vì là một di tích cần được bảo tồn cũng như sửa chữa liên tục vậy nên giá vé tại đây có phần cao hơn so với các địa điểm du lịch Ninh Bình khác. Thế nhưng nếu như đã được đặt chân tới đây thì quả thực chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc đâu đó!

4. Du lịch Hang Múa Ninh Bình nên ở đâu? 
Nếu như điểm dừng chân đầu tiên của bạn là Hang Múa thì hãy lựa chọn nghỉ qua đêm tại Hang Múa Ecolodge - đây là một khu nghỉ dưỡng ngay dưới chân núi Múa được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi ghé tới đây đó! Nếu như bạn muốn nghỉ qua đêm tại đây thì hãy tranh thủ đặt phòng sớm bởi nơi đây thường xuyên trong tình trạng full kín đó!
Hang Múa Ecolodge gồm có 12 bungalow riêng biệt được thiết kế lấy cảm hứng từ lối kiến trúc mang đậm phong cách làng quê Bắc Bộ. Bên trong phòng nghỉ được trang bị đầy đủ những vật dụng tiện nghi nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thoải mái
Nếu lựa chọn nghỉ qua đêm tại đây bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống cuộc sống của những người dân Bắc Bộ. Sáng sớm tỉnh giấc tận hưởng một bầu không khí trong lành, đạp xe xung quanh ngắm những cánh đồng lúa chín thơm phức sau đó bắt đầu cuộc hành trình chinh phục 486 bậc thang để ghé đến Hang Múa.
Tuy nhiên, ngoài Hang Múa Ecolodge thì ở các khu vực xung quanh đây cũng có các nhà nghỉ, khách sạn để bạn lựa chọn. Tham khảo một vài khách sạn chất lượng tốt tại Hang Múa dưới đây nhé!

+ Homestay Nguyễn Shack Ninh Bình: chân Hang Múa, thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Bình. Giá phòng từ 500.000đ/đêm.

+ Phương Thảo Homestay: thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Xuân, Ninh Bình. Giá phòng từ 200.000đ/đêm.

+ Tam Coc Serene Bungalow: Đội 4 thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa lư, tỉnh Ninh Bình. Giá phòng từ 500.000đ/đêm.

5. Thời điểm lý tưởng để đến Hang Múa 
Không ngoa khi nói rằng Hang Múa đẹp và thu hút du khách vào bất kể thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tránh tình trạng đông đúc, chật chội thì không nên đi vào tháng đầu năm bởi đây là thời điểm mùa lễ hội.
Ngoài ra, vì Hang Múa tọa lạc ở hướng Đông chính vì vậy bạn nên leo hang vào buổi sáng sớm hoặc chiều để có thể tận hưởng bầu không khí mát mẻ và trong lành ở đây nhé! Bật mí cho bạn, vào khoảng tầm buổi chiều, lúc trời chuyển màu cũng là một trong những khoảnh khắc cực đẹp giúp bạn có được những bức hình sống ảo siêu đẹp đó!

6. Hang Múa có gì đẹp?
Để có thể khám phá cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh ở Hang Múa Ninh Bình bạn sẽ phải dành sức để chinh phục 486 bậc thang. Đặc biệt, trên con đường để leo đến đỉnh núi bạn sẽ bắt gặp hai bên bậc thang là những bức tượng phù điêu với những hình thù bắt mắt như rồng phượng vô cùng oai phong, lẫm liệt.
Trên con đường lên đỉnh núi này bạn sẽ được phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh núi rừng thiên nhiên. Nếu đã thấm mệt bạn hãy dừng chân một chút để dưỡng sức nhé! Bất kì nơi nào dừng lại cũng là những khung cảnh tuyệt đẹp, đừng quên ghi lại một vài khoảnh khắc mà không phải lúc nào bạn cũng có thể thấy được đâu.
Ngay khi đặt chân đến đỉnh núi chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy choáng ngợp trước một không gian núi rừng bao la rộng lớn. Dù bạn ghé tới Hang Múa Ninh Bình vào bất kể thời điểm nào trong năm cũng sẽ được ngắm nhìn một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đứng từ trên cao này bạn có thể thấy xa xa là Tam Cốc Bích Động với sông núi trữ tình.
Tô điểm cho bức tranh đó là những vách núi đá hùng vĩ dựng đứng muôn hình muôn vẻ khác nhau. Có lẽ cũng chính vì cảnh sắc thiên nhiên hữu tình như vậy mà nơi đây nhanh chóng trở thành một tọa độ check in thu hút các bạn trẻ Việt Nam cũng như những vị khách du lịch quốc tế ghé tới. Dù phải trải qua gần 500 bậc thang thế nhưng khi được ngắm nhìn trọn khung cảnh thiên nhiên thì ai cũng cảm thấy hào hứng, xua tan hết những mệt mỏi.
Đặc biệt, bật mí cho bạn một nơi được xem là "thánh địa" cho ra đời những bức hình sống ảo đẹp mê ly chính là ngọn tháp chọc trời tọa lạc ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi Múa. Từ xa nhìn lại trông chẳng khác gì khung cảnh trong những bộ phim cổ trang xưa với những ngọn núi cao chót vót và mây trời xanh bát ngát. Đừng quên chụp những bức hình cực ảo diệu tại đây nhé!

B. LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ HANG MÚA NINH BÌNH CHI TIẾT NHẤT
Sau đây là review của một bạn có chuyến đi khám phá Hang Múa ở Ninh Bình 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, thời gian để có thể đi Hang Múa chỉ mất khoảng nửa ngày mà thôi do vậy bạn hãy tranh thủ kết hợp ghé thăm các địa điểm khác nữa nhé! Cùng tham khảo lịch trình để có thêm những thông tin hữu ích!

Ngày 1: Xuất phát từ Hà Nội - Ninh Bình - Hang Múa - Tuyệt Tình Cốc
+ 7h: xuất phát từ Hà Nội để đi Ninh Bình. Mình lựa chọn di chuyển bằng xe máy để tiết kiệm cũng như thuận tiện hơn khi đi lại qua các địa điểm khác nhau. Từ trung tâm Hà Nội di chuyển theo hướng quốc lộ 1A cũ.
+ 9h: có mặt tại thành phố Ninh Bình. Đoàn chúng mình quyết định dừng chân ăn sáng tại đây bởi có rất nhiều hàng ăn ngon. Cả đoạn lựa chọn ghé ăn món miến lươn Bà Phấn ở số 999 Trần Hưng Đạo, một bán 40k cực nhiều và siêu ngon luôn ý!
Sau đó, từ trung tâm thành phố bạn rẽ vào đường tới khu di tích Tràng An hoặc Tam Cốc Bích Động. Trên đường đi bạn sẽ thấy biển báo vào khu du lịch Hang Múa. Bạn nhớ áng chừng lộ trình nhé vì từ trung tâm thành phố Ninh Bình tới Hang Múa chỉ khoảng 4km thôi đó.
+ 10h30: check in khách sạn Hang Múa Ecolodge, mặc dù chưa đến giờ check in thế nhưng do có phòng trống nên nhân viên lễ tân đã cho chúng mình nhận phòng trước. Khách sạn này mọi thứ đều ổn, phòng sạch đẹp, nhân viên thân thiện. Chúng mình đã book trước từ 1 tháng nên có phòng view đẹp. Giá phòng nghỉ tại đây là 650k/phòng. Đặc biệt, nếu như bạn đặt phòng tại Hang Múa Ecolodge sẽ được miễn phí vé tham quan đó!
+ 12h: sau khi nhận phòng chúng mình tranh thủ nghỉ ngơi và ăn nhẹ một chút. Thực sự là bát miến lươn lúc sáng rất no nên hầu như mọi người đều không cảm thấy đói.
+ 13h: bắt đầu hành trinh khám phá Hang Múa. Vì mình đi vào hôm thời tiết khá mát mẻ chính vì vậy mà việc di chuyển khá đơn giản. Khuyên những bạn nào đi vào hôm trời nắng nóng thì nên đi vào buổi sáng sớm hoặc tầm 4h chiều nhé!
Trước khi đi mình cũng đã tìm hiểu cũng như xem những bức hình của mọi người chụp thế nhưng khi đặt chân đến quả thực mình phải choáng ngợp trước một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, xung quanh được bao phủ bởi những vách núi đá vôi hùng vĩ, nhìn xuống phía dưới là những cánh đồng lúa chín xen lẫn với dòng sông trong xanh.
Đường chinh phục càng lên cao càng dốc thẳng đứng thế nhưng khung cảnh lại càng đẹp. Nếu mệt thì bạn cũng có thể dừng chân ở các đoạn nghỉ. Đừng chân tranh thủ chụp vài bức hình tại đây, đảm bảo bạn sẽ thấy cực kì ảo diệu đó! Sau một quãng đường khá nhọc thì cuối cùng cũng lên đến đỉnh núi Hang Múa Ninh Bình. Tại đây bạn có thể bao quát 360 độ ra xung quanh. Trên đỉnh có ngọn tháp chọc trời siêu ảo nhưng bạn sẽ phải xếp hàng chờ khá lâu bởi ai ai cũng muốn có 1 bức hình ở đó!
Sau khi chiêm ngưỡng và chụp được cả 1 album sống ảo siêu đã chúng mình bắt đầu quay trở về. Trên đường về bạn có thể ghé qua tham quan động Giếng Ngọc ngay phía dưới chân núi cũng rất đẹp nhé!
+ 16h: chúng mình quay lại khách sạn lấy xe và ghé qua Tuyệt Tình Cốc. Từ Hang Múa đến Tuyệt Tình Cốc mất khoảng 20-30p. Tại đây bạn mua vé tham quan 20k/vé và gửi xe 5k/xe, nhớ hỏi trước giá vé gửi xe để tránh bị chặt chém nhé!

Tuyệt Tình Cốc có một hồ lớn, chúng mình đã thuê một chiếc phà nhỏ để đi dạo xung quanh cũng như chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng thuê được phà đâu bởi có rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới đã thuê trước rồi! Sau khi đi dạo 1 vòng thì đừng quên ghé lên tham quan trên động Am Tiên nhé!

+ 18h: kết thúc hành trình chúng mình quay lại khu vực Tràng An và tìm một nhà hàng ăn tối. Mình được bạn lễ tân ở Hang Múa Ecologde giới thiệu nhà hàng Hoàng Giang nổi tiếng. Quả thực không hề thất vọng chút nào, quán phục vụ những món ăn đặc sản Ninh Binh theo đúng kiểu truyền thống nên cực ngon. Đừng quên gọi các món về dê hay cơm cháy để thưởng thức nhé!
Sau khi ăn chúng mình quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc ngày thứ 1. Buổi tối ở Hang Múa Ninh Bình này khá buồn bởi không có nhiều các dịch vụ giải trí, tuy nhiên không gian thoáng mát và cực kỳ yên tĩnh sẽ khiến bạn vô cùng thoải mái đó!

Ngày 2: Hang Múa - Tam Cốc Bích Động - Hà Nội 
+ 6h: tỉnh dậy và chiêm ngưỡng cảnh bình minh ở Ecolodge sau đó ăn sáng tại khách sạn luôn. Tại đây phục vụ bữa ăn đơn giản gồm trứng ốp và bánh mì, ngoài ra nếu muốn ăn thêm bạn cũng có thể gọi nhé!
+ 7h: chúng mình thuê xe đạp để đi xung quanh đây. Quả thực cảm giác được tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng ở một nơi xa thành phố cực đã phải không nào?
+ 9h: quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi và thu dọn hành lý. Chúng mình muốn ghé qua Tam Cốc Bích Động tham quan chính vì vậy đã check out luôn và nhờ gửi lại hành lý tại khách sạn.
+ 10h: có mặt tại bến thuyền, tại đây bạn sẽ phải mua vé tham quan và đi đò là 150k/người, nếu chỉ tham quan thì là 120k/người. Ở đây không rộng như Tràng An chính vì vậy mà bạn sẽ chỉ mất chưa đầy 1 giờ đồng hồ là có thể khám phá xung quanh Tam Cốc Bích Động rồi đó!
Thuyền đi sẽ có nhiều tuyến để đến các điểm tham quan khác nhau, bạn có thể lựa chọn ở quầy mua vé nhé! Người chèo thuyền đồng thời cũng là hướng dẫn viên, họ sẽ giới thiệu cho bạn những điểm đến cũng như kể nhưng sự tích và câu chuyện hay ho mỗi khi ghé tới các hang động ở đây.
+ 12h: chúng mình ghé tới nhà hàng Tam Cốc ở ngay khi du lịch này. Quán rất đông khách do vậy bạn sẽ phải đợ khá lâu đấy nhé! Quán có những món đặc sản khác nhau. Do bữa tối hôm trước chúng mình đã thưởng thức các món dê chính vì vậy mà bữa trưa này ăn nhẹ một chút. Tại đây bạn cũng có thể mua những gói cơm cháy đem về làm quà cho người thân của mình đó!

C. LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH HANG MÚA NINH BÌNH 
Đường đi đến đỉnh núi Múa ở Ninh Bình khá lắt léo và nhiều đá thập chí ở những đoạn di chuyển khá khó khăn chính vì vậy mà bạn phải thật chú ý, không nên chen chúc hay đùa giỡn để đảm bảo an toàn nhé!
Nên lựa chọn giày thể thao và trang phục thoải mái bởi quá trình leo gần 500 bậc thang chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mệt mỏi đó. Đừng quên mang theo một bình nước nhỏ để tiếp nước khi dừng chân nghỉ ngơi, tránh để cơ thể mất nước trong quá trình leo núi.
Nếu di chuyển vào mùa hè, bạn có thể chọn thời gian leo núi tầm khoảng chiều bởi lúc này nắng không quá gay gắt hơn nữa còn được ngắm cảnh hoàng hôn ngay trên đỉnh núi Múa tuyệt đẹp đó!
Trên đây là những review về chuyến đi khám phá Hang Múa Ninh Bình. Hy vọng với những gợi ý của chúng mình sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị.

Source: msquare

Tour Bà NàTour HuếTour Cù Lao Chàm

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn đặt tour

    Ms Cao Phương Ms Cao Phương
    0913 81 81 07
  • Tư vấn tour

    Ms Thắm Ms Thắm
    0988 159 152
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Thúy Hậu Ms Thúy Hậu
    0903 839 856
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Kim Thành Ms Kim Thành
    0946 333 006