Tips không bao giờ cũ cho chuyến du lịch tuyệt vời

Trước mỗi chuyến đi du lịch thì ai cũng mang tâm trạng bồn chồn, dưới đây là 7 lời khuyên hữu ích để bạn có một chuyến du lịch đầy hứng khởi và có nhiều bức hình câu like cực chất

1. Những món đồ không bao giờ được bỏ lại 

- Một chiếc mũ xinh xắn, đơn giản giúp bạn bảo vệ tóc, sức khỏe mà vẫn bảo đảm sự thời trang cho bản thân. 
- Kem chống nắng, kính râm, tuýp mỹ phẩm dưỡng da mini: các chị em phụ nữ không được quên em này đâu nha, không là sẽ cháy da và chụp hình nheo mắt ráng chịu đó nha.
- CMND, Passport, tiền mặt và thẻ ATM...đặc biệt là máy ảnh, đồ sạc và pin dự phòng v.v...Bạn hãy liệt kê chúng ra trước khi xếp đồ, xếp xong rồi kiểm tra lại lần nữa xem mình có quên hay không nha. 

tips-di-du-lich%281%29
 

2. Chọn chốn lưu thân tiết kiệm những vẫn chất chơi
Mặc dù sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn để nghỉ dưỡng nhưng để tiết kiệm hơn bạn cũng có thể tham khảo thêm các Homestay giá rẻ, các phòng Dorm cho hội nhóm hoặc nếu có nhà người thân, bạn bè thì chúng ta cũng có thể tiết kiệm kha khá đấy nhé. 
Hiện nay các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam đã có rất nhiều homestay độc đáo, hay ho, trang trí rất "cute" với chi phí hợp lý, nhiều lựa chọn cho túi tiền. Vì thế mà các homestay cũng rất mau cháy phòng, đặc biệt là vào dịp lễ. Do đó, hãy mau chóng đặt phòng trước để giữ chỗ nha. 

tips-di-du-lich2
 

3. Tư thế chụp ảnh sống ảo
Hãy thủ trước những dáng đơn, couple hoặc nhóm và tập dược chúng qua vài lần, canh xem góc mặt nào của mình sẽ đẹp nhất. Chỉ cần lướt facebook, instagram là bạn đã có thể thấy được tỷ tỷ cách tạo dáng chụp hình chất chơi rồi. 
Tải nhiều App chỉnh sửa ảnh: nếu có điều kiện thì có thể đầu tư một chiếc máy ảnh tốt để cho những bức ảnh chân thực hơn. Hoặc nếu không thì hãy thủ sẵn một vài app chỉnh ảnh như: camera 360, VSCO, Analog...

tips-di-du-lich3
 

4. Hành lý gọn nhẹ. có thể mix với nhau
Bạn nên học cách sắp xếp đồ gọn nhẹ và thoải mái khi đi du lịch. Chỉ nên mang theo những đồ bạn sẽ mạc và những thứ cần thiết. Hãy lựa chọn những bộ đồ có thể mix lẫn nhau, áo này có thế kết hợp với váy, quần kia tạo thành những bộ đồ khác nhau v.v...
Để xếp vào vali nên cuộn tròn quần áo lại để tiết kiệm không gian. Đồ đạc lặt vặt có thể bỏ vào túi nhỏ để tránh tình trạng lộn xộn khi hành lí phải mang vác lâu. 

tips-di-du-lich4


5. Nghiên cứu và tìm hiểu trước thật kĩ 
Bạn hãy chắc chắn rằng là mình đã nghiên cứu, tìm hiểu trước khi rời đi. Hầu hết mọi thành phố, kể cả những thành phố nhỏ nhất đều có trang wed hay các pages mạng xã hội đăng các sự kiện địa phương, hay các đại điểm du lịch, ăn uống hay ho v.v... Bạn càng tìm hiểu nhiều thì chuyến đi của bạn sẽ càng hào hứng hơn và để lại thật nhiều kỉ niệm với nơi đến nè. 
Ngoài ra thì bạn cũng nên học 1 chút ngôn ngữ địa phương, đó là chìa khóa kết bạn và mang lại cho bạn cảm giác như đang ở nhà mình tại nơi mới mẻ này. Không cần bạn phải nói trôi chảy, chỉ cần học 1 số cụm từ phổ biến là được rồi để khi gặp những người dân chưa hiểu lắm về tiếng Anh thì họ cũng có thể hiểu mình đang muốn điều gì nha. 

tips-di-du-lich5


6. Lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng xuyên suốt chuyến đi 
Trước khi đi bạn phải xác định rõ mục tiêu của chuyến đi: đi để khám phá, trải nghiệm hay đi để nghỉ dưỡng, shiopping v.v...Với mỗi mục tiêu, bạn sẽ phải lên kế hoạch chi tiêu chi tiết để không rơi vào tình trạng "viêm màng túi" ngay khi chưa trở về nhà. 
Và từ giờ đến cuối năm, nếu có lầm lỡ bước chân vào các trung tâm mua sắm thì hãy cố gắng trở thành một chuyên giá tư vấn shopping cho nhau để không bị dính bẫy sale off mà hốt 1 đống đồ không phù hợp với mình đó nha. 


7. List hết các đặc sản phải thử, không được bỏ sót
Trước khi lên đường, hãy lục lọi hết các trang wed, blof và đặc biệt không thể bỏ qua là Foody.vn để biết thêm các món đặc sản vùng miền và note ngay những món độc đáo nhất định phải ăn. Khi đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ cần vác balo lên và đến thử ngay, không quên chụp ảnh up Facebook để khoe với thiên hạ nữa nè. 

tips-di-du-lich6

Source: Foody

Tour Bà NàTour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn đặt tour

    Ms Cao Phương Ms Cao Phương
    0913 81 81 07
  • Tư vấn tour

    Ms Thắm Ms Thắm
    0988 159 152
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Thúy Hậu Ms Thúy Hậu
    0903 839 856
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Kim Thành Ms Kim Thành
    0946 333 006