Sau thời gian cấm cửa, đồi chè Sapa đã mở lại đúng mùa hoa đào

Tầm này mà đi Sa Pa thì tha hồ chụp ảnh mai anh đào mà không sợ bị "cấm cửa" nữa rồi!

Không thể phủ nhận một điều rằng Sa Pa đã và đang thu hút ngày càng đông khách du lịch bởi rất nhiều thay đổi, nhiều điểm đến thú vị hơn. Ở mỗi mùa, Sa Pa lại mang một vẻ đẹp riêng, từ những cánh đồng lúa xanh ngắt mùa xuân, trĩu vàng khi vào hè, là những ngọn núi cao ngút ngàn được hiện rõ mồn một dưới bầu trời xanh ngắt mùa thu hay có cả băng tuyết phủ trắng vào mùa đông...

Đồi chè này vốn là nơi canh tác trồng chè của các hộ dân. Trước đây, rất nhiều khách du lịch đã đến đây chụp ảnh bởi nơi này có khung cảnh rất đẹp. Tuy nhiên, do việc này làm ảnh hưởng đến các cây chè nên về sau, chủ đồi chè đã quyết định rào chắn lại và cấm người vào chụp ảnh. Thế nhưng tin đáng mừng là thời gian này, chủ của các ruộng chè đã quyết định mở cửa cho khách du lịch vào tham quan, chụp ảnh với mức giá 100k/người. Mặc dù một số người cho rằng mức giá này hơi cao, tuy nhiên số khác thì vẫn cảm thấy vui vì ít ra đã có cơ hội vào chụp ảnh ở đồi chè nhân mùa mai anh đào đang nở hồng rực rỡ.

Tạm không bàn đến những chuyện khác, cảnh quan Sa Pa vẫn có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Điển hình như những ngày này, dù đã vào đông, có những lúc buốt lạnh và xuất hiện cả băng tuyết nhưng vào những ngày nắng, Sa Pa lại tuyệt đẹp với "đặc sản" mây vờn núi. Và đáng chú ý hơn nữa trong những ngày gần đây là những cây mai anh đào ở đồi chè Ô Long ở khu vực đèo Ô Quy Hồ đã nở hồng rực rỡ.

Đồi chè Ô Long này nằm trên đường đến đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Tây Bắc. Để đến được đồi chè này, đa số mọi người lựa chọn các thuê xe máy hoặc đoàn đông thì sẽ thuê ô tô đi từ thị trấn Sa Pa, men theo con đường đèo dẫn lên Ô Quy Hồ là tới. Đồi chè nằm ngay bên phải đường đi nên rất dễ nhận biết.

Giữa các ruộng chè trên đồi, những cây mai anh đào được trồng xen kẽ dọc lối đi. Vào mùa này, mai anh đào đồng loạt nở hoa khiến cho cả đồi chè bừng sáng với màu hồng tươi tắn.
Vào khoảng thời gian này năm ngoái (2018), một số hình ảnh ở đồi chè Ô Long đã được lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thời điểm đó đồi chè vẫn đóng cửa nên các du khách không có cơ hội vào chụp ảnh check in. Vậy nhưng năm này thì có thể ra vào thoải mái rồi đó!

Source: kenh14

Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn đặt tour

    Ms Cao Phương Ms Cao Phương
    0913 81 81 07
  • Tư vấn tour

    Ms Thắm Ms Thắm
    0988 159 152
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Thúy Hậu Ms Thúy Hậu
    0903 839 856
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Kim Thành Ms Kim Thành
    0946 333 006