Du khách có thể sử dụng app để đi vệ sinh công cộng tại Đà Nẵng

Đến nay đã có 288 cơ sở dịch vụ tham gia chương trình nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” do UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) tổ chức. Quận cũng làm mới và đưa vào sử dụng app để du khách cũng như người dân dễ dàng tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí gần nhất.

Sáng 28/4, UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) tổ chức triển khai, giới thiệu standee chương trình "Thoải mái như ở nhà" và các điểm quảng cáo, rao vặt miễn phí trên địa bàn quận Hải Châu.
Chương trình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" được UBND quận Hải Châu tái khởi động hồi tháng 3/2023 nhằm xây dựng nếp sống văn hóa -  văn minh đô thị, tạo ấn tượng đẹp về một Đà Nẵng thân thiện và mến khách.

Đây là mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh phục vụ du khách cũng như người dân hoàn toàn miễn phí với tinh thần cởi mở, biến việc đi vệ sinh ở nơi xa lạ trở nên thoải mái như ở nhà. Quận Hải Châu đã triển khai dự án này lần đầu vào năm 2015 và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn quận. Tuy nhiên, dự án bị gián đoạn do ảnh hưởng COVID-19.
Sau gần 1 tháng khởi động lại, chương trình nhận được sự đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ… trên địa bàn quận Hải Châu.
Hơn 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên và các lực lượng khác đã tham gia tuyên truyền, vận động trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ…; gửi Thư ngỏ đến 562 cơ sở kinh doanh, dịch vụ tại 65 tuyến đường. Đến nay có 288 cơ sở tham gia chương trình.
Ông Lê Tự Gia Thạnh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, nhằm ứng dụng chuyển đổi số vào chương trình, giúp người dân và du khách dễ dàng tìm kiếm điểm nhà vệ sinh miễn phí gần nhất, quận đã làm mới và đưa vào sử dụng app ComfortAsHome; đồng thời gắn standee chỉ dẫn nhà vệ sinh công cộng kết hợp các điểm quảng cáo, rao vặt miễn phí trên một số tuyến đường.
"Ngoài thông tin về nhà vệ sinh công cộng "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" phục vụ du khách và người dân trong nước, thời gian tới, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin bằng tiếng Anh và tiếng Hàn để phục vụ du khách nước ngoài", ông Lê Tự Gia Thạnh nói.

Đối với các vị trí nhà vệ sinh công cộng theo phân cấp, UBND quận Hải Châu đã tiến hành rà soát hiện trạng, báo cáo xin chủ trương UBND thành phố, đề xuất thay thế mới nhà vệ sinh di động công cộng trên địa bàn quận. UBND quận sẽ triển khai thực hiện ngay sau khi có chủ trương của UBND thành phố.
Mô hình nhà vệ sinh công cộng "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" đang được nhân rộng trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) với sự tham gia của 66 cơ sở kinh doanh lưu trú và ăn uống trên địa bàn 5 phường An Hải Tây, An Hải Đông, An Hải Bắc, Mân Thái và Phước Mỹ. 

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn đặt tour

    Ms Cao Phương Ms Cao Phương
    0913 81 81 07
  • Tư vấn tour

    Ms Thắm Ms Thắm
    0988 159 152
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Thúy Hậu Ms Thúy Hậu
    0903 839 856
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Kim Thành Ms Kim Thành
    0946 333 006