Note ngay những cách phòng tránh corona khi đi máy bay

Để tránh lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, du khách khi đi máy bay cần chú ý những điều dưới đây.

Máy bay được xem là môi trường nguy hiểm, dễ lây lan mầm bệnh từ những người lạ. Hiện chưa có báo cáo chính thức về cách lây lan virus corona. Tuy nhiên, bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra được xếp chung là các bệnh đường hô hấp, nhìn chung, thường có cách truyền bệnh giống nhau. Đó là khi cơ thể tiếp xúc với nước bọt, dịch nhầy hoặc chất lỏng của người bệnh, thường là khi họ ho hoặc hắt hơi.
Theo một số nghiên cứu, bệnh nhân hô hấp có thể bị lây khi đứng gần người nhiễm bệnh trong khoảng cách từ 2 m, thời gian tiếp xúc trên 10 phút. Cự li này được ước lượng khoảng hai hàng ghế. Những hạt chất lỏng li ti mang theo mầm bệnh không chỉ bắn trực tiếp vào người đối diện mà còn có thể dính vào các vật dụng xung quanh. Trên máy bay, có rất nhiều thiết bị dùng chung mà người bệnh có thể chạm vào như ghế, tay vịn, nắp khoang hành lí phía trên, khay đồ ăn, tay nắm cửa nhà vệ sinh, nắp bồn cầu, vòi nước... 
Đặc biệt, môi trường trong máy bay thường rất khô, nhiệt độ thấp. Đây được xem là điều kiện lí tưởng để virus corona tồn tại và lây lan. Những người đi máy bay thường đã di chuyển một quãng đường dài trước đó, gặp gỡ nhiều người và có thể mang theo mầm bệnh nguy hiểm. Hiện nay, tại các sân bay đều bố trí các máy quét thân nhiệt và chuẩn bị các bảng khai báo sức khoẻ trước khi nhập cảnh.


 

Các cách phòng tránh lây lan virus corona khi đi máy bay
1. Rửa tay sạch sẽ 
Việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây là biện pháp kiểm soát nhiễm trùng hữu hiệu nhất. Lưu ý, sau khi rửa tay, du khách không chạm vào tay nắm cửa, nếu không sẽ nhiễm bẩn trở lại.   Nếu không tiện rửa trong nhà vệ sinh hoặc trường hợp không có nước, du khách có thể mang theo dung dịch rửa tay bằng cồn (ít nhất 60% cồn). Đặc biệt, tránh chạm vào mắt, mũi và miệng khi chưa rửa sạch tay.  Đeo khẩu trang  Khi đi đến khu vực sân bay, du khách nên đeo khẩu trang. Dù đeo khẩu trang không phải là cách hiệu quả để ngăn ngừa hoàn toàn việc lây lan virus corona nhưng vẫn là cách tốt nhất mà mỗi người có thể tự trang bị được. 
2. Tránh tiếp xúc với người có biểu hiện bệnh 
Triệu chứng của người nhiễm virus corona bao gồm sốt, ớn lạnh, đau đầu, khó thở và đau họng. Du khách nên cố gắng tránh tiếp xúc với những người biểu hiện các triệu chứng tương tự như viêm phổi hoặc cảm lạnh thông thường, chẳng hạn như ho hoặc sổ mũi. Nếu thấy trường hợp có biểu hiện bệnh gần chỗ ngồi của mình, du khách cần thông báo cho tiếp viên và đề nghị được sắp xếp đổi chỗ ngồi khác để tránh bị lây lan dịch bệnh.
3. Những lưu ý khác:
  - Mở các lỗ thông hơi ở ngay phía trên ghế của bạn để thông lọc không khí, tạo màng chắn giúp ngăn chặn các phần tử truyền bệnh.
 - Lau sạch tay ghế bằng khăn lau vệ sinh và mang khăn giấy vào phòng tắm để mở cửa.  
 - Không đi máy bay khi bạn có dấu hiệu không khỏe. 
 - Thường xuyên cập nhật tin tức về dịch bệnh để có kế hoạch di chuyển phù hợp. Chú ý hạn chế đi lại, đặc biệt là tới những điểm "nóng" để ngăn chặn sự lây lan.

Source: we25.vn

Tour miền Trung 4 ngày 3 đêmTour miền Trung 5 ngày 4 đêm

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn đặt tour

    Ms Cao Phương Ms Cao Phương
    0913 81 81 07
  • Tư vấn tour

    Ms Thắm Ms Thắm
    0988 159 152
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Thúy Hậu Ms Thúy Hậu
    0903 839 856
  • Tư vấn đặt tour

    Ms Kim Thành Ms Kim Thành
    0946 333 006